สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

บางคนแม้ว่าจะมีร่างเล็ก น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่บางครั้งก็มีไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง การออกกำลังกายลดพุงควบคู่กับการคุมอาหาร จึงเป็นทางออกที่เห็นผลดี เพราะวิธีการลดพุงด้วยท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอว จะช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับ ร่างกายแข็งแรง ที่สำคัญผลลัพธ์คงอยู่ในระยะยาว เสริมความมั่นใจได้เต็มที่

วิธีลดเซลลูไลท์ที่ขา

รวมท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอว ท่ายืนและท่านอน ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

1. ท่า Sit Up
เริ่มต้นการออกกำลังกายลดความอ้วนด้วยท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชายและผู้หญิงสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่นอนหงายหน้าตรง จากนั้นเกร็งและยกตัวขึ้น ทำทั้งหมด 5 เซต เซตละ 15-20 ครั้ง แม้ว่าทำในช่วงแรกจะเกิดอาการปวดเมื่อยอยู่บ้าง แต่หากทำต่อเนื่องเป็นประจำ รับรองว่าเป็นการออกกำลังกายที่ลดพุง เป็นท่านอนที่เห็นผลไว

2. ท่า Burpee
ท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอว ท่ายืนสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้อง โดยจะเป็นการผสมผสานระหว่างการวิดพื้นและการสก็อตจัมพ์ โดยเริ่มจากยืนตรงแยกเท้ากว้างเท่าไหล่ ก้มตัวลงเอามือวางแนบพื้น ยืดเท้าไปข้างหลัง คล้ายกับการวิดพื้น จากนั้นลุกขึ้นอย่างรวดเร็วและกระโดดขึ้นยืน เรียกได้ว่าเป็นท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชายที่ได้รับความนิยมสูง

3. ท่า V-Ups
ลักษณะท่าออกกำลังกายลดพุงท่านี้คล้ายกับตัว V เพียงแค่นอนหงาย ขาและแขนเหยียดตรง เกร็งหน้าท้อง ยกหลังและขาขึ้นให้ได้มุมประมาณ 45 องศา คล้ายกับตัว V จากนั้นทำค้างไว้ 10 วินาที ทั้งหมด 5 เซต ก็จะช่วยลดหน้าท้อง เป็นการออกกำลังกายลดพุง ท่านอนที่สามารถทำบนเตียงได้ง่ายๆ

4. ท่า Reverse crunch
ท่านี้จะคล้ายกับท่า Sit Up เพียงแต่ยกเข่าเล็กน้อย จากนั้นยกสะโพกขึ้นสูงแทนการยกหลัง ก็จะเป็นท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชายหรือผู้หญิงก็ทำตามได้ง่ายๆ ก็จะช่วยลดพุง กระชับปีกหลัง ต้นขา ก้น และสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องเพิ่มขึ้น

5. ท่า Heel Touch
ท่าออกกำลังกายลดพุง ท่านอนสำหรับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ต้องการลดไขมันและเพิ่มกล้ามเนื้อบริเวณกล้ามท้องส่วนบนเป็นพิเศษ เพียงแค่นอนราบไปกับพื้น ชันขาและแยกขาออกเล็กน้อย จากนั้นให้นำมือไปแตะข้อเท้าสลับข้างทั้งหมด 20 ครั้ง ทำ 3 เซตต่อวัน ก็จะเห็นผลลัพธ์แล้ว

6. ท่า Planks

ท่าออกกำลังกายลดพุงผู้หญิงและผู้ชายแบบนอนคว่ำ โดยมีวิธีทำง่ายๆ คือ นอนคว่ำหน้า ตั้งศอกความกว้างพอดีกับไหล่ โดยขาและตัวเหยียดตรง ท่าออกกำลังกายลดพุงนี้ให้ทำค้างไว้ 1 นาที ทั้งหมด 5 เซต นอกจากจะลดพุง หรือหน้าท้อง ยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อบริเวณต้นแขนและต้นขาได้ด้วยเช่นกัน

7. ท่า Low Belly Leg Reach
ท่าออกกำลังกายลดพุงง่ายๆ โดยให้นอนราบไปกับพื้น จากนั้นให้ยกเข่าขึ้นมาเหนือสะโพกทำมุม 90 องศา โดยที่ก้นยังต้องติดพื้น หายใจเข้ายกไหล่ หายใจออกพร้อมยืดขาออกไป 45 องศา พร้อมกับเกร็งหน้าท้อง เพียงแค่นี้ก็จะสามารถลดพุง เพิ่มกล้ามเนื้อได้แล้ว

8. ท่า Flutter Kicks
อีกหนึ่งท่าออกกำลังกายลดพุงที่เห็นผลดีมากๆ คือ การนอนราบไปกับพื้น แขนชิดลำตัว และยกขาขวาขึ้นสลับข้างไปมา โดยที่หลังจะยังต้องติดพื้น วิธีนี้นอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อกระชับสวยงามแล้ว ยังเป็นการออกกำลังกายลดพุง ต้นขา สะโพก ไปพร้อมๆ กันด้วย

9. ท่า Russian Twist

ท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้หญิงหรือผู้ชายก็ทำได้ เพียงแค่เอนตัวไปด้านหลัง งอขาให้เท้าลอยขึ้นจากพื้น จากนั้นให้สลับฝั่งซ้ายขวา เป็นหนึ่งในท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอว ที่สามารถทำได้ง่ายๆ แม้อยู่บนเตียง ซึ่งหากใครที่รู้สึกว่าอยากเพิ่มความท้าทาย อาจจะลองถืออุปกรณ์ไว้ในมือ เช่น ลูกบอล ดัมเบล หรือของที่มีน้ำหนักก็ได้เช่นกัน

10. ท่า Standing side crunch
ท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอว ท่ายืนง่ายๆ ทำได้ทุกเพศทุกวัย เริ่มต้นจากการยกขาข้างใดข้างหนึ่งขึ้นมาแตะกับข้อศอกในมุมฉาก 90 องศา จากนั้นทำสลับ 2 ครั้งจนครบ 15-20 ครั้ง ก็จะช่วยเพิ่มกล้ามท้อง ลดพุง ตลอดจนสลายเซลลูไลท์ ทำให้ต้นขากระชับมากขึ้น

ออกกำลังกายลดพุง 30 นาที จะช่วยเผาผลาญแคลอรี และเพิ่มกล้ามเนื้อให้กับร่างกายเป็นอย่างดี ทั้งนี้ ก่อนและหลังการออกกำลังกายลดพุง ต้องไม่ลืมที่จะวอร์มอัพ อบอุ่นร่างกาย และคูลดาวน์หลังจากออกกำลังกายเสร็จเสมอ เพื่อป้องกันกล้ามเนื้อเกร็งตัวและอาการปวดเมื่อยที่จะตามมา

ท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้หญิงหรือผู้ชายก็ทำได้ เพียงแค่เอนตัวไปด้านหลัง งอขาให้เท้าลอยขึ้นจากพื้น จากนั้นให้สลับฝั่งซ้ายขวา เป็นหนึ่งในท่าออกกำลังกายลดพุง ลดเอว ที่สามารถทำได้ง่ายๆ แม้อยู่บนเตียง ซึ่งหากใครที่รู้สึกว่าอยากเพิ่มความท้าทาย อาจจะลองถืออุปกรณ์ไว้ในมือ เช่น ลูกบอล ดัมเบล หรือของที่มีน้ำหนักก็ได้เช่นกัน

สำหรับ สูตร ลดพุง ลดเอว เร่ง ด่วน ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ด้วยท่าออกกำลังกายลดพุงผู้หญิงและผู้ชายแบบนอนคว่ำ โดยมีวิธีทำง่ายๆ คือ นอนคว่ำหน้า ตั้งศอกความกว้างพอดีกับไหล่ โดยขาและตัวเหยียดตรง ท่าออกกำลังกายลดพุงนี้ให้ทำค้างไว้ 1 นาที ทั้งหมด 5 เซต นอกจากจะลดพุง หรือหน้าท้อง ยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อบริเวณต้นแขนและต้นขาได้ด้วยเช่นกัน

ติดตามบทความเกี่ยวกับการลดน้ำหนักและการออกกำลังกายที่น่าสนใจได้ที่


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อยากสวยไม่ผิด แต่ติดศัลยกรรมอันตราย 5 ข้อที่บอกว่าซิสกำลังเสพติดมีดหมอ

เปิดเส้นทางความสำเร็จ 'จ๊ะโอ๋ งามพริ้ง' CEO สาวเงินล้าน มีบ้านมีรถครบ

ไขมันต้นขาเยอะมาก เกิดจากอะไร?