รวมอาหารที่มีเส้นใยสูง ช่วยลดน้ำหนัก ช่วยให้อิ่มนาน ลดกินจุกจิก

สำหรับหลายๆ คน การลดน้ำหนักนั้นทำได้ค่อนข้างยาก และเป็นเรื่องยุ่งยากที่จะทำได้ในชีวิตประจำวัน แต่รู้หรือไม่ว่าแค่การรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูง ก็ช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานขึ้นและยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย 

การรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูง ไม่ว่าจะเป็นเส้นใยที่ละลายน้ำหรือไม่ละลายน้ำ ก็สามารถช่วยให้เราอิ่มได้นานขึ้น ลดการกินอาหารจุกจิกและยังช่วยลดไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ ซึ่งอาหารที่มีเส้นใยสูงที่คุณควรรับประทานเพื่อช่วยลดน้ำหนัก มีดังนี้



1. ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ตมีไฟเบอร์ที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับธัญพืชไม่ขัดสีชนิดอื่น ๆ นอกจากช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มแล้ว การบริโภคเส้นใยธัญพืชไม่ขัดสียังเชื่อมโยงกับการลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และแม้กระทั่งมะเร็งบางชนิดได้ด้วย

 


2. ถั่ว

ถั่วและพืชตระกูลถั่วมักจะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ รวมถึงโปรตีน ธาตุเหล็ก และสารอาหารอื่น ๆ เมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์หลายชนิด พืชตระกูลถั่วมีแคลอรี่และไขมันน้อยกว่า และเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารรองอีกหลายชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย



3. ราสเบอร์รี่

ราสเบอร์รี่ 1 ถ้วยให้ไฟเบอร์ถึง 8 กรัมซึ่งมากกว่าผลเบอร์รี่ชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีถึง 54% ของความต้องการในแต่ละวันอีกด้วย ซึ่งนอกจากราสเบอร์รี่ คุณยังสามารถรับประทานแบล็กเบอร์รี่ ลูกแพร์ และมะม่วงได้ด้วย

 


4. กะหล่ำปลี

อาหารที่มีส่วนผสมของผักมักได้รับความนิยมในการเป็นอาหารลดน้ำหนัก โดยเฉพาะกะหล่ำปลี บรอกโคลี และอาร์ติโชค ล้วนมีแคลอรี่ต่ำและมีเส้นใยสูง (ประมาณ 10 กรัมต่อ 1 ถ้วย) รวมถึงยังมีธาตุเหล็ก วิตามินซี และสารอาหารรองอื่น ๆ อีก ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นอาหารที่ดีสำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ

 


5. เมล็ดเจีย

 ด้วยเส้นใยอาหารที่มีค่อนข้างสูง (10 กรัมต่อ 2 ช้อนโต๊ะ) เมล็ดเจียมีขนาดเล็กแต่ทรงคุณค่าในด้านสุขภาพ เพราะการบริโภคเพียงครั้งเดียวก็สามารถให้ไฟเบอร์ที่ร่างกายต้องการต่อวันได้ถึง 40% และนอกจากนี้ในเมล็ดเจียยังมีโปรตีน แคลเซียม แมกนีเซียม และแร่ธาตุอื่น ๆ ทั้งหมดนี้มีพลังงานแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 


6. อัลมอนด์

อัลมอนด์ 1 กำมือ หรือประมาณ 23 เม็ด มีเส้นใยมากกว่า 3 กรัม และนอกจากนี้ยังมีทั้งโปรตีน แคลเซียม และธาตุเหล็ก และการบริโภคอัลมอนด์ประมาณ 1/4 ถ้วยต่อวัน ยังอาจช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดภาวะคอเลสเตอรอลสูง โดยสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้

สำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาปรึกษาและลดสัดส่วนกับผู้เชี่ยวชาญของ Slim Up Center สามารถเข้ามาปรึกษาและรับบริการทั้ง 18 สาขาทั่วประเทศแล้ววันนี้

ปรึกษาลดน้ำหนัก  ไขมัน และ สัดส่วน สลายเซลลูไลท์ ทักแชท

Contact Us

Line : https://bit.ly/Slimupcenter หรือ @Slimupcenter

Call Center : 02-620-0000

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อยากสวยไม่ผิด แต่ติดศัลยกรรมอันตราย 5 ข้อที่บอกว่าซิสกำลังเสพติดมีดหมอ

แชร์เทคนิค ลดเซลลูไลท์แบบ IF เพื่อสายวิ่ง และออกกำลังกาย

เปิดเส้นทางความสำเร็จ 'จ๊ะโอ๋ งามพริ้ง' CEO สาวเงินล้าน มีบ้านมีรถครบ