5 วิธีการแต่งหน้า Cool Tone ตามสไตล์ไอดอลเกาหลี

 


สำหรับบทความนี้อยากชวนเพื่อน ๆ มาแต่งหน้าโทนเย็น ในสไตล์ที่เหล่าไอดอลเกาหลีเขาฮอตฮิตแต่งกัน อย่างเทรนด์แต่งหน้าโดยใช้เมคอัพในโทนสี Cool Tone สีโทนเย็น ๆ ในการแต่งหน้า 

แต่ถึงจะเป็นสี Cool Tone เหมาะกับผิวขาวอมชมพูของเกาหลี แต่สามารถแต่งให้เข้ากับเฉดสีผิวของคนไทยได้เหมือนกัน ต้องเริ่มแต่งยังไง เลือกไอเทมเครื่องสำอางในเฉดสีแบบไหน ลองแต่งหน้า Cool Tone ตามสไตล์ไอดอลเกาหลีพร้อมกันเลย


Step 1 เขียนคิ้ว Cool Tone ด้วยสีอ่อนอมเทา หรือสีเบจ

มาเริ่มกันที่งานคิ้วกันก่อนเลย สำหรับการแต่งหน้า cool tone งานคิ้วก็ต้องคุมโทนเย็นสี Cool Tone ให้เข้ากันทั้งหน้า ซึ่งเฉดสีคิ้วที่เหมาะกับการแต่งหน้าโทนเย็น ควรเลือกสีอ่อนที่มีความอมเทา หรือโทนสีเบจอ่อน ๆ ในการเขียนคิ้วตามทรงคิ้วที่เพื่อน ๆ ชอบ 

อย่าง ODBO Odbo Slim Brow Pencil Razor ก็มีโทนสีที่สามารถแต่งหน้า cool toneได้ด้วยกับสี 02 Grey Brown สีน้ำตาลออกเทา เข้ากับการแต่งหน้าโทนเย็น และดินสอเขียนคิ้วแท่งนี้ยังมีความพิเศษตรงที่ เป็นแบบ 3 in 1 มีทั้งดินสอเขียนคิ้ว แปรงปัดคิ้ว และยังมีมีดโกนเล็ก ๆ เอาไว้แต่งทรงคิ้วอยู่ด้วย


ช่าง แต่งหน้า ราคาไม่แพง


Step 2 เติมคิ้วปังด้วยมาสคาร่าคิ้วสีอ่อน

เมคอัพแบบเหล่าไอดอลเกาหลี ต้องมาพร้อมกับความเป๊ะปังโดดเด่นยันขนคิ้ว สเต็ปต่อมาของการแต่งหน้า cool tone เลยต้องเติมมาสคาร่าคิ้วปัดเพิ่มความปังน่ามองกันสักหน่อย ส่วนสีมาสคาร่าก็ควรจะเป็นมาสคาร่าสีอ่อนออกเทา เพื่อให้เข้ากับการแต่งหน้าโทนเย็น

อย่าง Essence Make me Brow Eyebrow Gel Mascara สี 01 Blondy Brows มาพร้อมกับสีบลอนด์ออกเทาเป็นอีกหนึ่งมาสคาร่าคิ้วในโทนสีที่เข้ากับการแต่งหน้า cool tone สุด ๆ และมาสคาร่าแท่งนี้ยังเป็นมาสคาร่าเนื้อทินท์เจลผสานกับไฟเบอร์ ให้หนามีวอลลุ่ม เรียงเส้นและเข้ารูปอีกด้วย



Step 3 คอนทัวร์ ไฮไลต์ ด้วยสีน้ำตาลเทา เข้ากับ Cool Tone Makeup

สำหรับคอนทัวร์และไฮไลต์ ก็ควรเลือกเฉดสีน้ำตาลเทา เพื่อให้เข้ากับการแต่งหน้า cool tone และสำหรับสเต็ปคอนทัวร์และไฮไลต์แบบเหล่าไอดอลเกาหลี ไม่จำเป็นต้องปัดเยอะ แค่ปัดเพื่อเพิ่มมิติก็พอแล้ว 

ส่วนใครที่กำลังตามหาคอนทัวรและไฮไลต์สีน้ำตาลเทา ODBO Highlight Contour Pro Palette น่าจะเป็นพาเลทคอนทัวร์ที่เหมาะกับการแต่งหน้าโทนเย็นด้วยเหมือนกัน 

เพราะเป็นพาเลทคอนทัวร์ 8 ช่อง มาพร้อมกับโทนสีอ่อนติดหม่น Cool Tone มีทั้งเฉดน้ำตาล ชมพู และโทนนู้ดหม่น ๆ แถมยังมีเนื้อละเอียด เกลี่ยง่าย ให้สีชัดติดทนอีกด้วย

ช่าง แต่งหน้า ไปงาน


Step 4 ปัดบลัชออนเบา ๆ ด้วยบลัชสีชมพูติดม่วง หรือสีชมพูตุ่น

ต่อมาเติมสีสันให้กับงานแก้มกับการแต่งหน้า cool tone แบบไอดอลเกาหลีกันบ้าง และแน่นอนว่าเฉดสีบลัชออนก็ต้องเป็นสีโทนเย็น ลองเลือกบลัชออนสีชมพูติดม่วง หรือสีชมพูตุ่น ๆ เป็นอีกหนึ่งเฉดสีบลัชที่เข้ากับการแต่งหน้าโทนเย็นสุด ๆ 

และแต่งหน้าโทนชมพูด้วย 4U2 For You Too Matte Blush สี  01 Nude Mauve เป็นอีกหนึ่งบลัชออนเนื้อแมตต์ ติดทน ที่มีเฉดสี Cool Tone ที่ถูกต้อง มาพร้อมกับสีนู้ดชมพูหม่น ๆ ลองปัดเบา ๆ ตรงหน้าแก้ม ก็ได้งานแก้ม Cool Tone Makeup สไตล์ไอดอลเกาหลี

รีวิวศัลยกรรมเกาหลี



Step 5 แต่งตาด้วยการเลือกอายแชโดว์โทนสีอ่อน ๆ ติดม่วง พร้อมกลิตเตอร์ฉ่ำ ๆ แบบไอดอล

ตามมาด้วยงานตา สำหรับงานตาที่เข้ากับการแต่งหน้า cool tone ควรเลือกอายแชโดว์ในโทนสีอ่อน ๆ ติดม่วงมาแต่งตา อย่าง Essence The Rose Edition Eyeshadow Palette #20 พาเลทโทนสีชมพู นู้ด น้ำตาลหม่น ๆ ที่มีความเข้ากับการแต่งหน้าโทนเย็นอยู่เหมือนกัน 

และยังเป็นพาเลทที่มาพร้อมกับเนื้ออายแชโดว์หลากหลาย ทั้งแบบแมตต์ ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ ให้สีชัดติดทน มีให้เลือกถึง 9 เฉดสีใน 1 พาเลท หลังจากแต่งตาด้วยอายแชโดว์แมตต์สีตุ่น ๆ ติดม่วง อย่าลืมเติมชิมเมอร์ กลิตเตอร์พุ่ง ๆ ไปด้วย จะได้เก็ทลุคแต่งหน้าโทนชมพูสวยปังตามสไตล์ไอดอลเกาหลี

ช่าง แต่งหน้า บางปะกง



Step 6 ทาลิปสติกด้วยสีชมพูตุ่นอมม่วง เพิ่มความปังให้ Cool Tone Makeup แบบเหล่าไอดอลเกาหลี

ส่วนงานปากลองเลือกสีลิปสติกในโทนสีชมพูตุ่นอมม่วง เป็นอีกหนึ่งเฉดสีโทนเย็น ที่เข้ากับการแต่งหน้า cool tone และยังเข้ากับเฉดสีผิวของคนไทยอีกด้วย 

ลองเลือกลิปสติก  VER.88 Live Nao Classica Matte Lipstick ลิปเนื้อแมตต์ บางเบา ติดทน มีวิตามินอีให้ความชุ่มชื้น  สี 01 Nude Pink สีชมพูนู้ดหม่น ๆ มาทาเป็นสีพื้น 

แล้วทาด้านในริมฝีปากด้วย USTAR Minnie Wonder Kiss Satin Lipstick สี 02 Plum Pink สีชมพูออกม่วง เนื้อซาตินสีสวยคมชัด ทาแล้วเบลนด์แบบออมเบร สไตล์งานปากไอดอลเกาหลี

ช่าง แต่งหน้าเจ้าสาว ราคาไม่แพง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อยากสวยไม่ผิด แต่ติดศัลยกรรมอันตราย 5 ข้อที่บอกว่าซิสกำลังเสพติดมีดหมอ

แชร์เทคนิค ลดเซลลูไลท์แบบ IF เพื่อสายวิ่ง และออกกำลังกาย

เปิดเส้นทางความสำเร็จ 'จ๊ะโอ๋ งามพริ้ง' CEO สาวเงินล้าน มีบ้านมีรถครบ