5 วิธีการแต่งหน้า Cool Tone ตามสไตล์ไอดอลเกาหลี

 


สำหรับบทความนี้อยากชวนเพื่อน ๆ มาแต่งหน้าโทนเย็น ในสไตล์ที่เหล่าไอดอลเกาหลีเขาฮอตฮิตแต่งกัน อย่างเทรนด์แต่งหน้าโดยใช้เมคอัพในโทนสี Cool Tone สีโทนเย็น ๆ ในการแต่งหน้า 

แต่ถึงจะเป็นสี Cool Tone เหมาะกับผิวขาวอมชมพูของเกาหลี แต่สามารถแต่งให้เข้ากับเฉดสีผิวของคนไทยได้เหมือนกัน ต้องเริ่มแต่งยังไง เลือกไอเทมเครื่องสำอางในเฉดสีแบบไหน ลองแต่งหน้า Cool Tone ตามสไตล์ไอดอลเกาหลีพร้อมกันเลย


Step 1 เขียนคิ้ว Cool Tone ด้วยสีอ่อนอมเทา หรือสีเบจ

มาเริ่มกันที่งานคิ้วกันก่อนเลย สำหรับการแต่งหน้า cool tone งานคิ้วก็ต้องคุมโทนเย็นสี Cool Tone ให้เข้ากันทั้งหน้า ซึ่งเฉดสีคิ้วที่เหมาะกับการแต่งหน้าโทนเย็น ควรเลือกสีอ่อนที่มีความอมเทา หรือโทนสีเบจอ่อน ๆ ในการเขียนคิ้วตามทรงคิ้วที่เพื่อน ๆ ชอบ 

อย่าง ODBO Odbo Slim Brow Pencil Razor ก็มีโทนสีที่สามารถแต่งหน้า cool toneได้ด้วยกับสี 02 Grey Brown สีน้ำตาลออกเทา เข้ากับการแต่งหน้าโทนเย็น และดินสอเขียนคิ้วแท่งนี้ยังมีความพิเศษตรงที่ เป็นแบบ 3 in 1 มีทั้งดินสอเขียนคิ้ว แปรงปัดคิ้ว และยังมีมีดโกนเล็ก ๆ เอาไว้แต่งทรงคิ้วอยู่ด้วย


ช่าง แต่งหน้า ราคาไม่แพง


Step 2 เติมคิ้วปังด้วยมาสคาร่าคิ้วสีอ่อน

เมคอัพแบบเหล่าไอดอลเกาหลี ต้องมาพร้อมกับความเป๊ะปังโดดเด่นยันขนคิ้ว สเต็ปต่อมาของการแต่งหน้า cool tone เลยต้องเติมมาสคาร่าคิ้วปัดเพิ่มความปังน่ามองกันสักหน่อย ส่วนสีมาสคาร่าก็ควรจะเป็นมาสคาร่าสีอ่อนออกเทา เพื่อให้เข้ากับการแต่งหน้าโทนเย็น

อย่าง Essence Make me Brow Eyebrow Gel Mascara สี 01 Blondy Brows มาพร้อมกับสีบลอนด์ออกเทาเป็นอีกหนึ่งมาสคาร่าคิ้วในโทนสีที่เข้ากับการแต่งหน้า cool tone สุด ๆ และมาสคาร่าแท่งนี้ยังเป็นมาสคาร่าเนื้อทินท์เจลผสานกับไฟเบอร์ ให้หนามีวอลลุ่ม เรียงเส้นและเข้ารูปอีกด้วย



Step 3 คอนทัวร์ ไฮไลต์ ด้วยสีน้ำตาลเทา เข้ากับ Cool Tone Makeup

สำหรับคอนทัวร์และไฮไลต์ ก็ควรเลือกเฉดสีน้ำตาลเทา เพื่อให้เข้ากับการแต่งหน้า cool tone และสำหรับสเต็ปคอนทัวร์และไฮไลต์แบบเหล่าไอดอลเกาหลี ไม่จำเป็นต้องปัดเยอะ แค่ปัดเพื่อเพิ่มมิติก็พอแล้ว 

ส่วนใครที่กำลังตามหาคอนทัวรและไฮไลต์สีน้ำตาลเทา ODBO Highlight Contour Pro Palette น่าจะเป็นพาเลทคอนทัวร์ที่เหมาะกับการแต่งหน้าโทนเย็นด้วยเหมือนกัน 

เพราะเป็นพาเลทคอนทัวร์ 8 ช่อง มาพร้อมกับโทนสีอ่อนติดหม่น Cool Tone มีทั้งเฉดน้ำตาล ชมพู และโทนนู้ดหม่น ๆ แถมยังมีเนื้อละเอียด เกลี่ยง่าย ให้สีชัดติดทนอีกด้วย

ช่าง แต่งหน้า ไปงาน


Step 4 ปัดบลัชออนเบา ๆ ด้วยบลัชสีชมพูติดม่วง หรือสีชมพูตุ่น

ต่อมาเติมสีสันให้กับงานแก้มกับการแต่งหน้า cool tone แบบไอดอลเกาหลีกันบ้าง และแน่นอนว่าเฉดสีบลัชออนก็ต้องเป็นสีโทนเย็น ลองเลือกบลัชออนสีชมพูติดม่วง หรือสีชมพูตุ่น ๆ เป็นอีกหนึ่งเฉดสีบลัชที่เข้ากับการแต่งหน้าโทนเย็นสุด ๆ 

และแต่งหน้าโทนชมพูด้วย 4U2 For You Too Matte Blush สี  01 Nude Mauve เป็นอีกหนึ่งบลัชออนเนื้อแมตต์ ติดทน ที่มีเฉดสี Cool Tone ที่ถูกต้อง มาพร้อมกับสีนู้ดชมพูหม่น ๆ ลองปัดเบา ๆ ตรงหน้าแก้ม ก็ได้งานแก้ม Cool Tone Makeup สไตล์ไอดอลเกาหลี

รีวิวศัลยกรรมเกาหลี



Step 5 แต่งตาด้วยการเลือกอายแชโดว์โทนสีอ่อน ๆ ติดม่วง พร้อมกลิตเตอร์ฉ่ำ ๆ แบบไอดอล

ตามมาด้วยงานตา สำหรับงานตาที่เข้ากับการแต่งหน้า cool tone ควรเลือกอายแชโดว์ในโทนสีอ่อน ๆ ติดม่วงมาแต่งตา อย่าง Essence The Rose Edition Eyeshadow Palette #20 พาเลทโทนสีชมพู นู้ด น้ำตาลหม่น ๆ ที่มีความเข้ากับการแต่งหน้าโทนเย็นอยู่เหมือนกัน 

และยังเป็นพาเลทที่มาพร้อมกับเนื้ออายแชโดว์หลากหลาย ทั้งแบบแมตต์ ชิมเมอร์ และกลิตเตอร์ ให้สีชัดติดทน มีให้เลือกถึง 9 เฉดสีใน 1 พาเลท หลังจากแต่งตาด้วยอายแชโดว์แมตต์สีตุ่น ๆ ติดม่วง อย่าลืมเติมชิมเมอร์ กลิตเตอร์พุ่ง ๆ ไปด้วย จะได้เก็ทลุคแต่งหน้าโทนชมพูสวยปังตามสไตล์ไอดอลเกาหลี

ช่าง แต่งหน้า บางปะกง



Step 6 ทาลิปสติกด้วยสีชมพูตุ่นอมม่วง เพิ่มความปังให้ Cool Tone Makeup แบบเหล่าไอดอลเกาหลี

ส่วนงานปากลองเลือกสีลิปสติกในโทนสีชมพูตุ่นอมม่วง เป็นอีกหนึ่งเฉดสีโทนเย็น ที่เข้ากับการแต่งหน้า cool tone และยังเข้ากับเฉดสีผิวของคนไทยอีกด้วย 

ลองเลือกลิปสติก  VER.88 Live Nao Classica Matte Lipstick ลิปเนื้อแมตต์ บางเบา ติดทน มีวิตามินอีให้ความชุ่มชื้น  สี 01 Nude Pink สีชมพูนู้ดหม่น ๆ มาทาเป็นสีพื้น 

แล้วทาด้านในริมฝีปากด้วย USTAR Minnie Wonder Kiss Satin Lipstick สี 02 Plum Pink สีชมพูออกม่วง เนื้อซาตินสีสวยคมชัด ทาแล้วเบลนด์แบบออมเบร สไตล์งานปากไอดอลเกาหลี

ช่าง แต่งหน้าเจ้าสาว ราคาไม่แพง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แชร์เทคนิค ลดเซลลูไลท์แบบ IF เพื่อสายวิ่ง และออกกำลังกาย

รวมอาหารที่มีเส้นใยสูง ช่วยลดน้ำหนัก ช่วยให้อิ่มนาน ลดกินจุกจิก

แบมแบม เผย “มาร์ค ต้วน” แขกรับเชิญพิเศษในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย