เปิดวาร์ป พัคกยูยอง นางเอกดาวรุ่งจากซีรีส์ Celebrity สวยมีสไตล์ น่าจับตา

 


   พัคกยูยอง ดาราเกาหลีผมสั้นสุดแนว เจ้าของบท ซออารี จากซีรีส์ Celebrity ที่กำลังมาแรงใน Netflix มาทำความรู้จัก พัคกยูยอง ประวัติและผลงานที่ผ่านมาของเธอกัน

    ซีรีส์เกาหลีมาแรงในชั่วโมงนี้คงจะไม่พูดถึงเรื่อง “Celebrity คนเด่น คนดัง คนดับ” ไม่ได้ เพราะกำลังทะยานขึ้นชาร์ตซีรีส์ยอดฮิตที่มีคนดูบน Netflix ทั่วโลกมากที่สุด โดยสามารถครองอันดับ 1 ได้ถึง 6 ประเทศ ได้แก่ โบลิเวีย, อินโดนีเซีย, ลักเซมเบิร์ก, ไต้หวัน, เวียดนาม และประเทศไทย เรียกว่าสุดมาก ๆ ด้วยเนื้อหาตีแผ่เบื้องหลังชีวิตสวยหรูของอินฟลูเอนเซอร์และขยี้วงการเซเลบเกาหลีแบบเจ็บจี๊ด เข้มข้นทุกตอน แถมยังมาพร้อมนักแสดงสวยหล่อคับคั่ง นำโดยตัวละครเอกอย่าง ซออารี รับบทโดย พัคกยูยอง ที่อวดฝีมือการแสดงอันโดดเด่น ชนิดที่ใคร ๆ ก็อยากรู้จักเธอเลยล่ะค่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงไม่พลาดพาทุกคนไปเจาะลึกประวัติ พัคกยูยอง ดาราเกาหลีสาวสวยสุดแนวคนนี้กันสักหน่อย พร้อมส่องแฟชั่นของเธอที่มีสไตล์ไม่แพ้ในซีรีส์เลยทีเดียว

 พัคกยูยอง (Park Gyu Young) เกิดเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 1993 ที่ปูซาน จบการศึกษาสาขาเสื้อผ้าและสิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยยอนเซ (Yonsei University) เส้นทางนางเอกของเธอเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2015 ในฐานะเด็กฝึกประจำค่าย JYP Entertainment และได้รับโอกาสเดบิวต์เป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง Crosswalk ของศิลปิน โจควอน รวมถึงสาวกเค-ป๊อปอาจคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจากมิวสิกวิดีโอเพลง I Like You ของ DAY6 ก่อนที่ พัคกยูยอง จะมีผลงานทางการแสดงเรื่อยมา

ปัจจุบัน พัคกยูยอง ได้ชื่อว่าเป็นนางเอกดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ภายใต้การดูแลของสังกัด Saram Entertainment ซึ่ง พัคกยูยอง ผลงานที่ผ่านมาก็ไม่ธรรมดาทั้งนั้น อย่าง It’s Okay to Not Be Okay ในบทพยาบาลสาวเพื่อนร่วมงานของพระเอก ที่กลายเป็นภาพจำของเธอ รวมไปถึงการพลิกบทบาทเป็นสาวมือเบสสุดห้าวในซีรีส์สยองขวัญ Sweet Home ก่อนขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวในซีรีส์ Dali & the Cocky Prince ที่ทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยม และรางวัล Best Couple Award จากเวที KBS Drama Awards 2021 กระทั่งมาถึงปี 2023 พัคกยูยองก็ยังมีผลงานต่อคิวจากซีรีส์ Celebrity ให้ติดตามมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Sweet home ภาค 2 และ ภาค 3, ซีรีส์ A Good Day to Be a Dog ล่าสุดเธอยังได้เป็นหนึ่งในนักแสดงของ Squid Game ซีซั่น 2 ที่คนทั่วโลกตั้งตารอชมอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อยากสวยไม่ผิด แต่ติดศัลยกรรมอันตราย 5 ข้อที่บอกว่าซิสกำลังเสพติดมีดหมอ

แชร์เทคนิค ลดเซลลูไลท์แบบ IF เพื่อสายวิ่ง และออกกำลังกาย

เปิดเส้นทางความสำเร็จ 'จ๊ะโอ๋ งามพริ้ง' CEO สาวเงินล้าน มีบ้านมีรถครบ