อยากสวยไม่ผิด แต่ติดศัลยกรรมอันตราย 5 ข้อที่บอกว่าซิสกำลังเสพติดมีดหมอ

 


เราอยู่ในยุคที่ความสวยสั่งได้แค่มีใจกล้าและเงินในกระเป๋าที่หนามากพอ ซิสว่าคนเราอยากสวยก็ไม่ผิดหรอกค่ะ เลือกทำศัลยกรรมกันไปตามวิจารณญาณของแต่ละคน แต่ถ้าซิสกำลังลังเลสงสัยว่าเราพึ่งมีดหมอแต่พอดี หรือนี่เรากำลังเสพติดกันแน่ เจ้ว่ารีบเช็คจาก 5 ข้อนี้ให้ไว เพื่อจะได้รีบถอนตัวทัน

เห็นแต่ความบกพร่องของหน้าตัวเอง

ไม่มีใครสวยเป๊ะสมบูรณ์แบบเหมือนตุ๊กตาบาร์บี้ที่ซิสเล่นสมัยเด็กหรอกนะคะ ทุกคนล้วนมีจุดบกพร่องทั้งนั้นและมันก็เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ถ้าเมื่อไหร่ซิสเริ่มเห็นว่าหน้าตัวเองหรือรูปร่างตัวเองมีแต่จุดบกพร่องตลอดเวลา และหาเรื่องจะผ่า ฉีด งัด หรือทำอะไรก็ตามเพื่อกำจัดข้อบกพร่องนั้นทุกขณะจิต เจ้ว่าซิสต้องระวังตัวแล้วล่ะค่ะ

โอ๊ย ทำไมโลกนี้มีแต่คนสวยกว่าฉัน

นอกจากเห็นว่าหน้าตัวเองแย่ยังไม่พอ เปิดดูรูปเฟรนด์ในเฟซบุ๊กก็มีแต่คนสวย ๆ ยิ่งเปิดอินสตาแกรมดูเซเลบฯ ทั้งหลายยิ่งเห็นแต่คนเป๊ะสมบูรณ์แบบ จนซิสเริ่มบอกว่าจมูกทรงนี้ดีกว่าฉัน ตาสองชั้นแบบนี้เริ่ดกว่า คางแหลมทำมุมแบบนี้สิถึงจะใช่ แล้วเริ่มสรรหาหมอคนที่จะมาเนรมิตรทุกส่วนตามคนที่ซิสเห็นว่าสวยเป๊ะ นั่นมันไม่ใช่แค่อยากปรับบางจุด แต่มันจะกลายเป็นการอยากสวยเหมือนคนอื่นไม่รู้จบ ซึ่งมันอันตรายสุด ๆ เลยล่ะ

ทำซ้ำจุดเดิม ผ่ากี่ครั้งก็ยังไม่พอใจ

หลังจากที่ซิสอาจจะตัดสินใจปรับหน้า ผ่านมีดหมอมาแล้ว แล้วใคร ๆ ก็บอกว่า เออ ซิสสวยขึ้น (เจ้ก็ยินดีด้วย) แต่ถ้าเริ่มสังเกตตัวเองว่า ถึงใคร ๆ จะชมว่าสวยมากแค่ไหน แต่เราก็ยังไม่พอใจในสิ่งที่เราไปผ่ามาสักที จมูกทำรอบเดียวไม่พอ รู้สึกว่าโด่งได้อีก พอโด่งอีกรู้สึกปลายยังไม่หยดน้ำ ขอแก้หน่อยแล้วกัน พอแก้เป็นหยดน้ำ ทรงหยดน้ำดันเลิกฮิตขอเปลี่ยนอีกทีนะ การผ่าซ้ำที่เดิมไม่รู้จบ (โดยที่ก็ไม่ได้เกิดความผิดพลาดอะไร) นี่ก็เป็นอีกสัญญาณสำคัญที่ซิสต้องสังเกตให้ไวเลยนะคะ

เปลี่ยนหน้าใหม่ เปลี่ยนบ่อย เปลี่ยนไว เหมือนเปลี่ยนเพลงฮิตติดชาร์จ

ซิสคะ หน้าคนนะคะไม่ใช่เพลงฮิตติดชาร์จที่ซิสจะต้องคอยอัปเดตหน้าตัวเองให้เป็นไปตามเทรนด์โลกขนาดนั้น เมื่อไหร่ที่ซิสเริ่มรู้สึกว่าตัวเองต้องเปลี่ยนทรงหน้า เปลี่ยนทุกอย่างตามเทรนด์ฮิตขนาดนั้น นั่นคือสัญญาณที่น่ากลัวแล้ว เช่น ตอนนี้ซิสหน้าหมวย ๆ จีน ๆ ก็น่ารักอยู่แล้ว พอเทรนด์แบบเกาหลีมา ซิสก็รู้สึกว่าต้องไปอัปหน้าให้ดูเกาหลี แต่พอเทรนด์เกาหลีเริ่มเอาท์ ซิสก็จะไปผ่าเปลี่ยนเป็นสายฝอ แบบนี้ไม่ได้เด็ดขาด ซิสอาจเข้าข่ายเป็นโรคติดศัลยกรรมเข้าอย่างจังแล้วล่ะ

ติดเข็มแบบหยุดไม่ได้

ถ้าไม่ได้ผ่า ขอให้ได้ฉีดก็ยังดี เพราะรู้สึกว่าการฉีดโบท็อกซ์หรือฉีดฟิลเลอร์จะสร้างความสวยให้เราได้ ถ้าฉีดเป็นครั้ง ๆ ตามที่แพทย์แนะนำก็ยังพอไหว แต่ถ้าถึงขั้นอยากฉีดบ่อย ๆ จนหาเข็มมาฉีดเองหรือต้องพึ่งหมอกระเป๋าที่ออกให้บริการแบบผิดกฎหมาย เพราะรู้สึกว่ายิ่งฉีดมาก ๆ จะยิ่งสวย แบบนี้ซิสห้ามปล่อยตัวเองไว้ ควรรีบพบจิตแพทย์เพื่อหาทางแก้ไขโดยด่วนเลยนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปิดเส้นทางความสำเร็จ 'จ๊ะโอ๋ งามพริ้ง' CEO สาวเงินล้าน มีบ้านมีรถครบ

รู้จัก เอินเอิน หลังถูกจับตาหน้าคุ้นๆ เจ้าขุน เปิดตัวสาวข้างกาย พ่อเจยังเอ๊ะ